top of page
Search
  • Writer's pictureExness Global

Giao dịch bằng WebTerminal MT4/MT5 trên trình duyệt



WebTerminal MT4/MT5 là một thiết bị giao dịch đầu cuối dựa trên trình duyệt không yêu cầu cài đặt và có thể sử dụng để giao dịch trên một trình duyệt yêu thích.

WebTerminal hỗ trợ các tính năng giao dịch cơ bản cũng có sẵn trong các phiên bản MT4 và MT5 dành cho máy tính mà không cần cài đặt thêm ứng dụng khác. Do đó, WebTerminal chính là lựa chọn thuận tiện dành cho những người mới bắt đầu giao dịch.

Như ở dưới đây, bạn có thể thấy những điểm khác nhau giữa WebTerminal hoạt động trên trình duyệt và các thiết bị giao dịch đầu cuối hoạt động trên máy tính:



Bài viết này sẽ giải thích cho bạn các bước và tính năng quan trọng đối với WebTerminal:

  • Truy cập thiết bị đầu cuối

  • Định cấu hình cho WebTerminal

  • Mở một giao dịch

  • Giới thiệu tính năng giao dịch bằng một cú nhấp

  • Sửa lệnh

  • Đóng lệnh

Truy cập thiết bị đầu cuối

Nhấp vào nút bên dưới để chuyển hướng tới WebTerminal. Tại đây, bạn sẽ được nhắc đăng nhập. Hãy nhớ rằng khi bạn đăng ký tài khoản giao dịch, tài khoản đó sẽ được tạo dưới dạng tài khoản MetaTrader 4 hoặc MetaTrader 5 vì điều này rất quan trọng khi đăng nhập.

Cách đăng nhập vào WebTerminal:

  1. Chọn MetaTrader 4 hoặc MetaTrader 5, tùy thuộc bạn đăng ký tài khoản của mình cho nền tảng nào.

  2. Nhập số tài khoản giao dịch của bạn ở phần Đăng nhập, mật khẩu giao dịch của bạn ở phần Mật khẩu và chọn máy chủ mà tài khoản của bạn được đăng ký trên đó.

  3. Nhấp vào OK để đăng nhập.

Truy cập đường liên kết để biết thêm thông tin về cách tìm thông tin đăng nhập đối với tài khoản giao dịch và thông tin chi tiết về máy chủ trong Khu vực cá nhân của bạn.

Tiếp theo, hãy xem ba cửa sổ được hiển thị trong WebTerminal:

  • Bảng giá hiển thị cho bạn các công cụ giao dịch khả dụng, mức giá theo thời gian thực của các công cụ đó và chênh lệch.

  • Cửa sổ Biểu đồ hiển thị biểu đồ của công cụ giao dịch đã chọn.

  • Hộp tác vụ có ba mục: Giao dịch – nơi bạn có thể xem các lệnh mở hiện tại của bạn, Lịch sử – nơi bạn có thể xem các lệnh đã đóng và hoạt động của số dư và Nhật ký – nơi bạn có thể tìm thấy thông tin về thiết bị đầu cuối.

Định cấu hình cho WebTerminal

Dù WebTerminal hoạt động trên trình duyệt, nền tảng này vẫn có thể mang đến những tính năng mạnh mẽ dành cho biểu đồ của bạn. Đọc tiếp để tìm hiểu cách tùy chỉnh WebTerminal theo ý muốn.

Cửa sổ Market Watch (Bảng giá)

Theo mặc định, bạn có thể xem 20 công cụ giao dịch phổ biến nhất cho loại tài khoản của bạn.

Cách thêm các công cụ khác:

  1. Nhấp chuột phải vào bất cứ đâu trong cửa sổ và chọn Symbols (Biểu tượng).

  2. Sau đó, nhấp vào nhóm mã để hiển thị các công cụ bên trong. Các công cụ đã hiển thị sẽ có biểu tượng màu vàng, trong khi công cụ chưa hiển thị sẽ có biểu tượng màu xám.

  3. Giờ hãy nhấp đúp vào công cụ mà bạn muốn thêm vào hoặc xóa khỏi cửa sổ Bảng giá. Bạn cũng có thể sử dụng các nút Hiển thịẨn để thực hiện thao tác tương tự.

  4. Sau khi xong, hãy nhấp vào Đóng.

Cửa sổ biểu đồ

Để mở một biểu đồ cho công cụ đã chọn, bạn chỉ cần kéo biểu đồ đó từ cửa sổ Bảng giá sang cửa sổ Biểu đồ hoặc nhấp chuột phải vào biểu đồ đó và chọn Cửa sổ biểu đồ.

Có ba loại biểu đồ khả dụng cho bạn lựa chọn: Biểu đồ thanh, Biểu đồ hình nến, và Biểu đồ đường. Bạn có thể dễ dàng chuyển giữa các loại biểu đồ trong trình đơn.




Khung thời gian có thể được thay đổi cho biểu đồ của bạn bằng cách lựa chọn từ các nút trong tiêu đề (được hiển thị bên dưới) hoặc bằng cách mở Biểu đồ > Khung thời gian để hiển thị mục lục cho các khung thời gian có sẵn.



Để thay đổi thiết lập màu sắc của biểu đồ, hãy nhấp chuột phải vào biểu đồ, chọn Properties (Thuộc tính), sau đó chọn một trong các tùy chọn phối màu:

- Đen và trắng

- Vàng và đen

- Xanh và đen.

Giờ đây, sau khi đặt cấu hình cho WebTerminal, bạn đã hoàn toàn có thể đặt lệnh giao dịch!

Mở một giao dịch

Trong WebTerminal, bạn có thể đặt cả lệnh thị trường và lệnh chờ.

Cách mở một lệnh thị trường:

  1. Nhấn đúp vào sản phẩm giao dịch trong cửa sổ Market Watch (Bảng giá).

  2. Chỉ định khối lượng và chọn Khớp lệnh thị trường hoặc Khớp lệnh tức thời (tùy thuộc vào loại tài khoản của bạn) làm loại lệnh.

  3. Bạn cũng có thể chọn mức Cắt lỗChốt lời cho lệnh của mình. Việc này là không bắt buộc và bạn có thể thực hiện việc đó sau khi lệnh đã được mở.

  4. Nhấp vào Bán hoặc Mua (nội dung chính xác có thể khác nhau tùy theo loại khớp lệnh).

Sau khi mở, lệnh của bạn sẽ hiển thị trong tab Trade (Giao dịch), tại đây, bạn sẽ có thể theo dõi tiến trình của lệnh đó.

Cách đặt một lệnh chờ:

  1. Nhấp đúp vào công cụ giao dịch trong cửa sổ Market Watch (Bảng giá).

  2. Chỉ định khối lượng và chọn Pending orders (Lệnh chờ) làm loại lệnh của bạn.

  3. Từ mục lục thả xuống, chỉ định Loại lệnh chờ xác định Giá mong muốn.

  4. Đặt mức Cắt lỗ và Chốt lời, rồi đặt Ngày hết hạn (tùy chọn).

  5. Nhấp vào Đặt lệnh (nếu phần này vẫn hiển thị màu xám thì tham số thiết lập có thể không hợp lệ).

Sau khi đã được đặt, lệnh chờ của bạn sẽ hiển thị trong mục Giao dịch, chờ đợi giá thị trường đạt tới mức giá đã chỉ định.

Giới thiệu tính năng giao dịch bằng một cú nhấp

Giao dịch bằng một cú nhấp là một tính năng hữu ích cho phép bạn mở lệnh mới chỉ bằng một cú nhấp chuột. Sau đây là cách giao dịch bằng một cú nhấp xuất hiện trong thiết bị giao dịch đầu cuối của bạn:

Nếu nhìn vào biểu đồ bạn đã mở, bạn sẽ thấy tính năng giao dịch bằng một cú nhấp ở trên. Nếu bạn muốn đặt lệnh cho một công cụ giao dịch khác, hãy kéo và thả lệnh đó vào biểu đồ.

Bây giờ, hãy chỉ định khối lượng bạn muốn giao dịch và nhấp vào Sell (Bán) hoặc Buy (Mua).

Lưu ý rằng bạn sẽ phải chấp nhận các Điều khoản và Điều kiện cho tính năng giao dịch bằng một cú nhấp trước khi tính năng này được kích hoạt. Để bật hoặc tắt tính năng này, hãy chọn Tùy chọn > Giao dịch bằng một cú nhấp từ mục lục chính.

Cửa sổ giao dịch bằng một cú nhấp đổi màu tùy thuộc biến động giá. Khi giá tăng, cửa sổ này sẽ chuyển thành màu xanh lam. Khi giá giảm, cửa sổ này sẽ chuyển thành màu đỏ.

Chỉ vậy thôi! Tính năng giao dịch bằng một cú nhấp giúp việc mở lệnh trở nên đơn giản.

Sửa lệnh

Bạn có thể chỉnh sửa lệnh mở và lệnh chờ trong mục Giao dịch. Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấp chuột phải vào lệnh trong thẻ Trade (Giao dịch) và nhấp vào Modify (Sửa) hoặc Delete (Xóa).

Việc sửa đổi một lệnh cho phép bạn đặt mức Cắt lỗ hoặc Chốt lời cho các lệnh thị trường mở hoặc sửa đổi giá mở, đặt mức Cắt lỗ và Chốt lời, cũng như chỉ định ngày hết hạn cho các lệnh chờ của bạn

Đóng lệnh

Để đóng một lệnh đang mở, bạn có thể nhấp vào biểu tượng X trong tab Trade (Giao dịch) hoặc nhấp chuột phải vào lệnh đó và chọn Close order (Đóng lệnh). Nếu tính năng giao dịch bằng một cú nhấp đang hoạt động, lệnh sẽ đóng ngay lập tức. Nếu không, bạn sẽ cần xác nhận hành động này bằng cách nhấp vào nút Đóng màu vàng.

Khi lệnh của bạn đã đóng lại, lệnh đó sẽ hiển thị trong mục History (Lịch sử).



1 view0 comments
bottom of page